Tuesday, May 23, 2006

Broke and Broken

Dito na ako sa Capiz. Kasalukuyang nakatunganga sa bahay na nirent ni nanay. Nandun na ang mga gamit. Tumulong ako sa pag aayos ng ilang mga gamit, pero makalat pa rin.Kasi may mga gamit pa na si nanay ang dapat mag-ayos. Masaya ang bonding ko with my sibs. Food trip. Hanggang ngayon ay naloloka ra rin ako sa kapaligiran ko. Ang main city ay kaya ko libutin at lakarin. At isa pa, Walan magawa kasi we're broke. Si nanay, wala sa sarili nung bigyan kami ng pera.Aparently, yung pera na dapat baon namin ay nagastos sa Boarding Fee ng Cebu Pacific. Kumusta naman yun diba? Goodluck sa amin. Hindi pa kami iniwan ng pera ng tita ko nung isang araw.hehehe...no choice, kundi ang magbolahan kami sa bahay, at maghanap ng pwedeng pagkain na mapagtitripan. Kaya lang sa walang humpay na bonding namin, gusto parin ng soul ko to spend a time alone with my Maker...

May pasaway ako na kilala na nagcomment about sa Capiz.Sabi nya, hindi raw nababagay si Lorris sa Capiz.She can do greater things at wag raw sana maconfine sa Capiz. Low daw ang quality. Alam ko ang point nya. Pero naintindihan ko ang nanay ko. She is more conern sa character building than the skills that we will learn. Kaya siguro ayaw kami mag UP. hehehe...
So yun, back to the topic. Basically,that person does not know our case fully. Bahala siya sa buhay nya. Basta kami, sumusunod lang sa Panginoon.

Muli, I'm contemplating of being alone, pero when I'm seeing my sibs na masmapapabuti sila sa ganitong set up, I'm thankful and I'm turning ok. Lupit ng Lord ko. Ganito pala ang ibig sabihin na leaving my family and follow Him. E ang kaso, buong family kami ang magfollow sa Lord, kaya we will leave one another. hahaha!!!

Being broke and broken...bagong learning na naman ito. Sana maing worthwhile ang stay ko dito.May i go back home renewed,with new hopes and blessings.



***Thanks for praying for us. pray for us still. God bless you

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...